Monday, 30 September 2013







 பால் கஞ்சி






உயிர் வாழ்தலுக்கு அத்தியாவசிய்மானவற்றில் உணவுக்கு முக்கிய இடமுண்டு. வாழ்தல் என்பது உடல்நலத்துடன் வாழ்வது என்பதான புரிதல் ஆகும். அதற்கு ஆரோக்கிய உணவை தேர்ந்தெடுத்தல் அவசியம்.  நாம் உண்ணும் அனைத்திலும் ஏதேனும் ஒன்று அல்லது பல சத்துக்கள் மலிந்துள்ளன. நம் உடல்நிலைக்கு ஏற்ப, நமக்குத் தேவையான சத்துள்ள உணவுகளை போதுமான அளவிற்கு உண்பதுதான் ஆரோக்கிய உணவு என்பதாகும். நமது உடல் நலத்தை பேணும் விதத்தில் உண்ணும் முறைகள் சிலவற்றை பெரியவர்கள் சொல்லி வைத்திருக்கின்றனர். அளவோடு உண்ணுதல், நேரத்தில் உண்ணுதல் போன்றன அவற்றில் சில. அதுபோல் பால் கஞ்சினை அவ்வப்போது குடிப்பதும் ஒரு முறை. இநத பால்கஞ்சி உடல் நலத்திற்கு பெரிதும் துணை செய்கிறது. குறிப்பாக கர்ப்பிணி பெண்கள் கருவுற்ற 5 மற்றும் 7 ஆம் மாதங்களில் பால் கஞ்சி குடிப்பது என்பது கர்ப்பிணி பெண் மற்றும் கருவில் வளரும் சிசுவின் உடல் ஆரோக்கியத்திற்கும் சிக்கலற்ற சுக பிரசவத்திற்கும் பெரிது உதவுகிறது என்றும் சொல்லப்படுகிறது. கருவுற்ற பெண்ணுக்கு பால் கஞ்சி கொடுப்ப்ப்பது ‘கஞ்சி வைத்துக் கொடுத்தல் என்ற பெயரில் ஒரு சடங்காகவே நட்த்தும் பழக்கம் சில பகுதியில் இன்றும் இருந்து வருகிறது. அந்த வகையில் பால் கஞ்சி என்பதை தமிழர் பண்பாட்டோடு கலந்து விட்ட ஒன்று என்று கூட சொல்ல்லாம்.
பால்கஞ்சி வைக்கும் முறை:
ஒரு மடங்கு புழுங்கல் அரிசிக்கு இரு மடங்கு பாலை எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும். மேலும் கொஞ்சம் சுக்கு, கொஞ்சம் சாரணவேர், 10 பூண்டுபல், ஒரு கைபிடி அளவு முருங்கை பூ, இரண்டு மூன்று அச்சுவெல்லக் கட்டி போன்றனவும் தேவை. பாலில் அரிசியை நன்றாக குழைய வேக விட வேண்டும். கூடவே பூண்டு பற்களையும் வேக விட வேண்டும்.
சுக்கையும் சாரணவேரையும் தண்ணீர் விட்டு மையாக அரைத்து கஞ்சி பாதி வெந்து கொண்டிருக்கும் போது அதில் ஊற்றி நன்றாக கலக்கி விட வேண்டும். எடுத்து வைத்திருக்கும் கைபிடி அளவு முருங்கை பூவையும் கஞ்சியில் போடவும். அரிசி நன்றாக குழைந்து வெந்த பின் இறக்கவும். கர்ப்பிணி பெண் பால்கஞ்சி குடிக்கும் அன்று காலையில் எண்ணெய் தேய்த்து குளித்து விட்டு தான் கஞ்சி குடிக்க வேண்டும். கஞ்சி குடிக்கும் போது சுவைக்குஅச்சு வெல்லத்தைக் கடித்து கொள்ளலாம். கஞ்சி குடித்த பின் இரண்டு மணி நேரத்திற்கு தண்ணீர் குடிக்க்க் கூடாது. பின் புளியில்லா கறி வைத்து மதிய சாப்பாடு சாப்பிட வேண்டும்  என்பது சொல்லப்பட்டிருக்கிற நடை முறை. ஆரோக்கியமான வாழ்வுக்கு இப்படி எத்தனை வழிமுறைகளை சொல்லி வைத்திருக்கின்றனர் நமது பெரியவர்கள். இந்த எளீய, சிறந்த வழி முறைகளை உதாசீனபடுத்துகிற மன நிலையில் தான் இன்று நம்மில் பெரும்பாலோர் இருக்கிறோம்.



                                                                                         


No comments:

Post a Comment